Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Doanh số bán xe Volkswagen tăng nhẹ sau bê bối gian lận khí thải


Đồng thời, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã đệ đơn kiện Volkswagen lên toà án liên bang về việc sử dụng phần mềm gian lận khí thải trên gần 600.000 chiếc xe bán tại nước này.

 Doanh số bán xe trong tháng 1/2016 của Volkswagen đã có mức tăng nhẹ sau bê bối gian lận khí thải.

Theo bản báo cáo ngày 12/2, hãng xe danh tiếng nước Đức, Volkswagen cho biết, doanh số bán xe của hãng này đã tăng nhẹ sau khi dính phải bê bối gian lận khí thải. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của VW, Matthias Mueller cho biết diễn biến hoạt động kinh doanh của hãng trong tháng đầu năm nay không đồng đều.

Doanh số kinh doanh của Volkswagen tăng nhẹ sau bê bối gian lận khí thải.
Cụ thể, doanh số bán xe của hãng này trên toàn cầu đã tăng 3,7% trong tháng 1/2016 so với cùng kỳ năm 2015. Theo báo cáo mới nhất của Volkswagen, hãng này đã bán được tổng cộng 847.800 chiếc xe trên toàn thế giới trong tháng 1/2016. Trung Quốc, thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới, đã tiêu thụ 400.100 chiếc, khiến doanh số bán của Volkswage tăng 14%, đạt mức cao kỷ lục.

Doanh số của hãng Volkswagen tại châu Âu đã ghi nhận mức tăng 1,8% trong tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, tình hình kinh doanh của Volkswagen vẫn không mấy khả quan. Tại xứ sở của nữ thần tự do, doanh số bán xe của Volkswage lại giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại Nga, nhu cầu tiêu thụ cũng suy yếu do sự "tuột dốc" của giá dầu và sự mất giá của đồng ruble.



Trước đó, hãng Volkswagen đã bị Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) phát hiện và phanh phui vào tháng 9/20155. Sau nhiều sự vụ và mất một thời gian dài đấu tranh, hãng Volkswagen mới đây đã phải thừa nhận đã cài một thuật toán tinh vi để làm sai kết quả đo lường khí thải của EPA, giúp cho những chiếc xe này vận hành “trơn tru” trong các cuộc kiểm tra mắc dù có mức phát thải cao hơn giới hạn cho phép tới 40 lần.

Sau khi thừa nhận, Sau bê bối này, Martin Winterkorn, CEO Volkswagen, đã chính thức xin lỗi khách hàng và từ chức, tuy nhiên ông cũng phủ nhận bản thân ông không biết và không liên quan tới việc này. EPA cũng cho biết không tìm thấy bằng chứng cho thấy vị CEO biết tới sự tồn tại của phần mềm này.

Bê bối này khiến hình ảnh và tình hình kinh doanh Volkswagen tụt dốc thảm hại. Hãng này đã trích lập dự phòng số tiền 6,7 tỷ EUR để giải quyết các vấn đề liên quan tới vụ bê bối tồi tệ nhất trong lịch sử tập đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét