Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Pagani chính thức ra mắt “thần gió” Huayra BC 2016


Với mẫu Pagani Huayra BC mới, Pagani tham vọng đưa tới một phiên bản mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng sau khi bản Huayra hiện tại bị Ferrari F12 TdF và Lamborghini Aventador SV vượt mặt.

 Hãng Pagani chính thức ra mắt những hình ảnh đầu tiên về chiếc siêu xe được mệnh danh là “thần gió” Huayra BC 2016.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, chỉ có đungs 20 chiếc Pagani Huayra BC được sản xuất với giá lên đến 2,3 triệu Euro, tương đương 2,7 triệu USD. Tuy nhiên, một thông tin buồn cho những người hâm mộ đó là cả 20 chiếc xe này đều đều đã tìm thấy chủ nhân và những khách hàng có nhu cầu phải chờ đợt sản xuất kế tiếp.


Siêu xe Pagani Huayra BC 2016.
Một điểm thú vị trong tên gọi của chiếc siêu xe này là chữ cái "BC". Đây là 2 chữ viết tắt từ cụm Benny Caiola, một người bạn của ông Horacio Pagani đồng thời là khách hàng đầu tiên của hãng Pagani.

Thiết kế ấn tượng của chiếc siêu xe.
Về thiết kế, chiếc Pagani Huayra BC được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 811 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động Xtrac 7 cấp hoàn toàn mới.

Đồng thời, khả năng tăng tốc và vận hành được kỳ vọng sẽ cải thiện khi cánh gió phía sau mở rộng hơn giúp tăng khả năng bám đường ở tốc độ cao. Dự kiến động cơ vẫn sẽ là loại tăng áp hút khí tự nhiên.

Chiếc siêu xe được làm bằng vật liệu mới.


Theo hãng Pagani, hộp số giúp thời gian chuyển số của siêu xe Huayra BC giảm từ 150 mili giây xuống còn 75 mili giây. Ngoài ra, hộp số này còn nhẹ hơn 40% sp với loại ly hợp kép 7 cấp thông thường. Hộp số kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Tuy nhiên, cho dù sử dụng động cơ V12 đồ sộ nhưng Pagani Huayra BC chỉ nặng 1.350 kg và so với phiên bản tiêu chuẩn, Pagani Huayra BC nhẹ hơn 132 kg. Có được trọng lượng như trên là do Pagani Huayra BC được trang bị nhiều chi tiết nhẹ như hệ thống xả bằng titan mới..

Chưa dừng lại ở đó, mẫu siêu xe Pagani Huayra BC còn được phát triển từ vật liệu tổng hợp hoàn toàn mới. Theo hãng sản xuất, loại vật liệu này nhẹ hơn 50% và bền hơn 20% so với sợi carbon. Tuy nhiên, thông tin về vật liệu này vẫn còn đang trong vòng bí mật.

Ngoài ra, Pagani Huayra BC còn có nhiều chi tiết khí động lực học mới khác. Hầu như mọi tấm thân vỏ, trừ trần xe, của Pagani Huayra BC đều được phủ bằng sợi carbon trần. Thêm vào đó là những chi tiết mới như bộ chia gió trước mở rộng, tấm hướng gió bên sườn, cánh gió đằng sau và bộ khuếch tán hầm hố.

Được biết, sân khấu của triển lãm ô tô Geneva 2016 sẽ được chọn làm bệ phóng cho Huayra BC 2016. Những “tín đồ’ của hãng Pagani cho rằng, Huayra BC 2016 có thể đánh bại các đối thủ như: McLaren P1, Lamborghini Aventador SV, Ferrari LeFerrai... đang nổi đình đám trong làng siêu xe thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét