Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Khi đã uống rượu bia, xin đừng lái xe!



Như một món quà đầu xuân dành tặng khách hàng, hiện công ty bảo hiểm Liberty đang triển khai chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm trao tay, nhận ngay quà tặng”. Cụ thể, các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm tại website www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua số điện thoại 1800 599 998 (miễn cước) có tổng phí bảo hiểm từ 5 triệu đồng và được thanh toán đầy đủ cho từ 1/12/2015 đến 28/2/2016, sẽ có cơ hội bốc thăm may mắn, giải thưởng gồm: 

Những ngày Tết đến Xuân về là dịp người Việt cùng hướng về gia đình, người thân và bạn bè, gửi cho nhau những lời chúc mong một năm mới sức khỏe, may mắn và hanh thông trong công việc. Chính vì vậy, bia rượu trở thành thức uống không thể thiếu trong những ngày họp mặt. Tuy nhiên, uống đúng và đủ sẽ đem đến nhiều niềm vui nhưng khi quá chén, nó sẽ gây ra những hậu quả không thể lường trước được.

“Uống rượu, bia và lái xe - Giá đắt phải trả”.

Theo thống kê từ cục CSGT năm 2015, chỉ trong 9 ngày Tết Nguyên Đán, cả nước đã xảy ra 536 vụ tai nạn thương tâm khiến cho 317 người chết, 509 người bị thương, kéo theo những hệ lụy không nhỏ cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, quá nửa trong số đó là tai nạn do bia rượu gây ra. Với tâm lý nể nhau “chén anh, chén chú” cộng với sự chủ quan của người cầm lái đã gây ra những tai nạn đáng tiếc nêu trên.

Đồng thời, theo báo cáo về tình hình “Rượu bia và tai nạn giao thông năm 2015” vừa được công bố mới đây cho thấy, trung bình hàng ngày trên cả nước có khoảng 25 người tử vong do tai nạn giao thông, trong đó 40% số vụ liên quan tới người uống rượu bia và số người tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến cồn là 11%. Điều đó cũng có nghĩa, mỗi ngày có khoảng 3 người chết vì uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ngưỡng an toàn được khuyến cáo khi uống bia (nồng độ 4%) là 300-350ml (1 lon), rượu sâm panh (nồng độ 11%) khoảng 150-200ml và rượu màu có mùi (nồng độ 17-20%) khoảng 50ml. Đây là chỉ số an toàn cho người bình thường không tham gia giao thông, còn riêng với người chủ tay lái thì bia rượu luôn là kẻ thù số một. Bởi chỉ với một lượng vừa phải 0,2% cồn trong máu tương đương 0,3 lít bia hoặc 100ml rượu vang, cồn đã có tác động đến hệ thống thần kinh khiến phản xạ của người lái giảm 30% tín hiệu từ mắt tới não gây giảm khả năng quan sát, đưa thông tin sai lệch khoảng cách, phản ứng chậm chạp, dễ rối trí, kích thích hưng phấn... làm tăng khả năng lái xe nhanh dễ gây tai nạn ảnh hưởng nghiệm trọng đến chính bản thân và cho những người xung quanh.

Bí kíp lái xe an toàn ngày Tết

Đầu năm, mọi người đều mong muốn những điều tốt đẹp với quan niệm “đầu xuôi thì đuôi lọt”. Vì vậy, để tránh những rủi ro đáng tiếc mọi người cần có ý thức nghiêm túc khi tham gia giao thông để có một mùa Tết trọn vẹn và hạnh phúc. Dưới đây là một vài bí kíp giúp các bác tài lái xe an toàn:
- Luôn nói không với rượu bia khi cầm lái: Nếu đã “quá chén”, bạn nên nhờ người thân, bạn bè hoặc taxi chở về, tránh chủ quan khi cầm lái.

 Kiểm soát tốc độ: Đừng vì một phút thách thức của bạn bè hay bản thân mà vượt tốc độ. Hãy luôn ghi nhớ “Mười vụ tai nạn, chín vụ nhanh – xe nhanh, anh hùng không cần lái”.

- Tuân thủ đúng luật lệ an toàn giao thông khi lưu thông trên đường: dừng đúng vạch, đúng làn đường, chú ý đèn xanh đèn đỏ, hoặc theo hướng dẫn của CSGT.

- Hạn chế lái xe khi trời đã quá khuya vì lúc này cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, khả năng tập trung kém có thể gây ra những tai nạn bất ngờ

- Chuẩn bị trước chuyến đi: Luôn luôn kiểm tra xe và các thiết bị trong xe trước khi khởi hành. Ngoài ra, tham khảo thêm thông tin giao thông trên radio cũng là một cách để tránh ùn tắc trong những đoạn đường cao điểm
Chúc các bạn có một mùa Tết an toàn, khỏe mạnh, một mùa Xuân thanh bình, một năm mới mã đáo thành công.



Vui xuân an toàn, nhận quà may mắn

- Chuyến du lịch Dubai 5 ngày 4 đêm cho 2 người (trị giá khoảng 60 triệu đồng) hoặc
- Chuyến du lịch Hong Kong 4 ngày 3 đêm cho 2 người (trị giá khoảng 35 triệu đồng) và nhiều giải thưởng khác.
Ngoài ra khách hàng còn được nhận ngay nhiều phần quà khác từ Liberty: dù hoặc bảo hiểm tai nạn con người hoặc bảo hiểm du lịch năm và voucher Esteem Gift…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét