Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Hãng Renault bị cảnh cáo vì quảng cáo thiếu trung thực


Được biết, trang bị an toàn là điểm mạnh của Mégane. Mẫu xe này có 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA. Cân bằng điện tử ESC, cảm biến vật cản phía trước,chốt an toàn cho ghế trẻ em Isofix.

Hãng Renault vừa nhận được cảnh cáo từ Chương trình Đánh giá xe mới toàn cầu vì sử dụng thông tin thiếu trung thực về mẫu xe Mégane tại Uruguay.

Hãng Renault vừa nhận được cảnh cáo từ Chương trình Đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP) vì sử dụng thông tin dễ gây hiểu lầm có lợi xung quanh mẫu xe Mégane được giới thiệu tại Uruguay.

Theo Global NCAP, lí do khiến Renault phải nhận cảnh cáo từ các nhà chức trách là bởi tại thị trường châu Mỹ La Tinh hãng này  đã sử dụng thông tin Mégane đạt tiêu chuẩn 5 sao an toàn trong các thử nghiệm của Euro NCAP, trong khi trên thực tế, chỉ có phiên bản Mégane tại Châu Âu mới được trao danh hiệu này.

Đoạn quảng cáo của Renault về mẫu xe Mégane tại Uruguay.
Global NCAP cho biết, hành động trên của Renault là cố tính khiến người tiêu dùng tại Urugay hiểu lầm mang tính có lợi cho hãng xe Pháp. Đồng thời, thông tin trên không có ý nghĩa gì với các quốc gia trong khu vực Mỹ latinh. Bởi khu vực này cũng có cơ quan Chương trình Đánh giá xe mới độc lập đã hoạt động trong 5 năm qua.

Ông David Ward, Tổng thư ký Global NCAP, đã nhấn mạnh, chắc chắn rằng Megane bán tại châu Mỹ Latinh không được xếp hạng an toàn 5 sao như trên quảng cáo của Renault.

Trong bức thử gửi cho Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Renault, ông David Ward đã nhấn mạnh, việc lạm dụng kết quả này không những gây nhầm lẫn đối với khách hàng mà còn không công bằng với các hãn xe hơi khác đã đạt được tiêu chuẩn 5 sao của LatinNCAP.



Global NCAP đã yêu cầu hãng Renault phải rút lại quảng cáo trên ngay lập tức. Đồng thời, ohair xin lỗi trên các phương tiện truyền thông vì lạm dụng kết quả và danh hiệu này không hợp pháp. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng để nghị hãng Renault phải thử nghiệm phiên bản Mégane để cơ quan Latin NCAP có thể xác minh mức độ an toàn của xe thông qua các bài kiểm tra chính thức.

Được biết, Mégane là mẫu xe danh tiếng, được hãng xe đến từ Pháp đầu tư và thiết kế rất ấn tượng. Chiếc xe này được thiết kế theo phong cách truyền thống Pháp với lưới tản nhiệt gắn logo cỡ lớn, cặp đèn pha rộng vuốt về phía sau.

Mégane được hãng Renault trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,6 lít phun xăng điện tử đa điểm, công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 4.200 vòng/phút. Sức mạnh kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT cho thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 10,3 giây và tốc độ tối đa 190 km/h. Theo Renault, Megane có mức tiêu hao nhiên liệu 6,6 lít/100 km đường hỗn hợp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Tại thị trường châu Âu, mẫu xe này được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Được biết, Mégane cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét