Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Hãng Toyota giữ vững “ngôi ông hoàng" trong ngành ô tô



Tuy nhiên, cho đến hiện tại Toyota đã phủ nhận thông tin trên. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang tin vào sự hợp tác bí mật của 2 hãng. Được biết, ngoài kế hoạch hợp tác, hãng Toyota Motor đang xem xét khả năng mua lại số cổ phần không thuộc về hãng này trong Daihatsu Motor.


Hãng Toyota tiếp tục giữ vững “ngôi vị ông hoàng” trong ngành ô tô bằng doanh số bán xe đầy ấn tượng, lên đến 10,15 triệu chiếc trong năm 2015.

Hãng xe đến từ Nhật Bản tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình trên thị trường ô tô bằng doanh số bán ra siêu “khủng”. Trong năm 2015, với 10,15 triệu chiếc xe được bán ra, Tập đoàn Toyota Motor Corp đã đánh bại hai đối thủ lớn là Tập đoàn General Motors (GM) của Mỹ và hãng xe lớn nhất châu Âu Volkswagen (VW) đến từ Đức.

Toyota giữ vững “ngôi ông hoàng
Hãng Toyota tiếp tục giữ vững danh hiệu hãng ô tô bán chạy nhất 2015.
Được biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp Toyota giành vị trí số 1 thế giới về doanh số bán xe, vượt cả kỳ vọng ban đầu.Tuy nhiên, các hãng xe danh tiếng cũng không kém quá nhiều trong cuộc đua đầy khốc liệt trong lĩnh vực ô tô. Theo đó, trong năm 2015, dù dính bê bối gian lận khí thải để lại hậu quả nặng nề nhưng hãng xe Volkswagen vẫn đứng thứ 2 thế giới về doanh số bán với 9,93 triệu xe.

Tập đoàn GM đã ghi tên mình vào vị trí thứ 3 trong danh sách những hãng xe được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới với doanh số 9,8 triệu chiếc xe được bán ra. Đứng thứ 4 là liên minh Hyundai-Kia của Hàn Quốc với 8,01 triệu xe. Hãng Nissan đã đứng thứ 5 khi đạt doanh số kỷ lục 5,42 triệu xe.

Trên thực tế, hãng xe của nước Đức, Volkswagen, đã bán được nhiều xe hơn Toyota trong nửa đầu năm 2015. Tuy nhiên, vụ gian lận khí thải đã kéo tụt doanh số bán của Volkswagen trong quý 3 và 4.

Trước đó, hãng Toyota lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 thế giới về doanh số bán xe vào năm 2008, sau khi có cuộc “đánh bại” đầy ấn tượng trước con “quái vật” là tập đoàn GM. Đến năm 2011, vì hậu quả của trận động đất và sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản đã khiến hàng loạt các nhà máy phải đóng cửa nên hãng Toyota đã phải nhường lại ngôi vị đứng đầu cho tập đoàn GM. Tuy nhiên, ngay trong năm 2012, niềm vui chiến thắng của GM đã bị Toyota “chặt đứt” khi lấy lại vị trí quán quân.



Bên cạnh con số tiêu thụ đầy ấn tượng, trong thời gian gần đây cũng đã xuất hiện tin đồn hai hãng xe Toyota và Suzuki dự kiến hợp tác trong bối cảnh nhu cầu trên thị trường các nước mới nổi đang tăng cao.

Được biết, tập đoàn Toyota Motor Corp. và Suzuki Motor Corp. đang nghiên cứu tiềm năng mở rộng đối tác quy mô lớn đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng cao về xe hơi ở Ấn Độ và thị trường các nước đang phát triển khác.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, sự hợp tác giữa hai hãng Toyota và Suzuki "có ý nghĩa quan trong đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Đồng thời, ảnh hưởng đến chính tương lai phát triển của cả 2 tập đoàn danh tiếng này.

Dù đến hiện tại vẫn chưa có tin tức cụ thể nhưng nó đã giúp cho cổ phiếu của Suzuki đã tăng giá thêm 11% và tất nhiên là cổ phiếu của Toyota cũng tăng mạnh trên sàn giao dịch chứng khoán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét