Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Hãng Toyota sắp mua đứt Daihatsu



Sự hợp tác giữa hai hãng Toyota và Suzuki "có ý nghĩa quan trong đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Đồng thời, ảnh hưởng đến chính tương lai phát triển của cả 2 tập đoàn danh tiếng này. Tuy nhiên, cho đến hiện tại Toyota vẫn chưa xác nhận thông tin trên.


 Nhiều khả năng, Toyota sẽ chi ra 3 tỷ USD để mua nốt 48,8% số cổ phần còn lại của hãng xe đồng hương Daihatsu.

Theo hãng thông tấn Reuters, hãng xe Toyota vẫn đang có ý định thâu tóm Daihatsu, một công ty ô tô nổi tiếng của Nhật Bản. Được biết, lý do khiến Toyota ấp ủ tham vọng này là bởi hãng này đang nuôi hi vọng có thể độc chiếm, thâu tóm thị trường ô tô cỡ nhỏ.

Hãng Toyota đang dự tính mua lại hãng Daihatsu.
Ngay sau khi thông tin trên được lan truyền, hãng Toyota đã chính thức xác nhận với báo giới. Được biết, trong thời điểm hiện tại, Toyota sở hữu 51,2% cổ phần của hãng xe Daihatsu.

Về phía Daihatsu, công ty này cũng đang có ý định bán lại số cổ phiếu còn lại cho Toyota. Người đại diện phát ngôn của công ty này cho biết: “Chúng tôi xem đây là cơ hội hoàn hảo để củng cố mối quan hệ với Toyota. Bằng cách hợp nhất với họ, Daihatsu sẽ bước sang một giai đoạn phát triển mới nhằm nâng cao giá trị thương hiệu trên toàn cầu”.

Tuy nhiên, thương vụ này sẽ không quy ra tiền mặt mà mỗi cổ phiểu của Daihatsu sẽ được trao đổi lấy 0,26 cổ phiếu của Toyoya. Dự kiến, thương vụ mua bán này sẽ bắt đầu từ ngày 1/8/2016. Trước đó, cổ phiếu của hãng Daihatsu sẽ ngừng giao dịch vào ngày 26/7 và hủy niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo 1 ngày sau đó.



Sau khi hoàn thành thương vụ này, hãng Toyota sẽ toàn quyền kiểm soát nhà máy sản xuất xe cỡ nhỏ có quy mô bậc nhất tại Nhật Bản, Indonesia và Malaysia. Nhờ đó, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc ứng dụng những công nghệ mới do mình phát minh lên các dòng xe mang thương hiệu Daihatsu.

Bên cạnh thông tin mua lại Daihatsu, hãng xe Toyota cũng đang có thoongg tin sẽ hợp tác với Suzuki. Được biết, tập đoàn Toyota Motor Corp. và Suzuki Motor Corp. đang nghiên cứu tiềm năng mở rộng đối tác quy mô lớn đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng cao về xe hơi ở Ấn Độ và thị trường các nước đang phát triển khác.

Ngoài ra, năm 2015 cũng là một năm thành công với Toyota, khi hãng này tiếp tục giữ vững “ngôi vị ông hoàng” trong ngành ô tô bằng doanh số bán xe đầy ấn tượng, lên đến 10,15 triệu chiếc trong năm 2015. Hãng xe bán được nhiều thứ 2 trên thế giới là tập đoàn General Motors (GM) của Mỹ, tiếp theo là hãng xe lớn nhất châu Âu Volkswagen (VW) đến từ Đức. Được biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp Toyota giành vị trí số 1 thế giới về doanh số bán xe, vượt cả kỳ vọng ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét